http://www.prasertbarber.blogspot.com/

วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เรามาตัดผมวันมาฆบูชากันเถอะ

 
วันนี้วันมาฆบูชา ตรงกับจันทร์วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2556 ช่างเสริฐตัดผมบ้านโดนตึบ  ได้ไปทำบุญที่วัดใหม่ชัยมงคล ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้านโดนตึบ-ระกา-ล็อก-โคกสนวน ตำบลกุดหวาย อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ของเรา เพราะถือว่าเป็นวันสำคัญของศาสนาพุทธของเราคนไทยทั้งประเทศวันหนึ่ง วันมาฆบูชา ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 3 และได้เวียนมาบรรจบอีกครั้ง ความสำคัญของวันมาฆบูชา คือเป็นวันที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดง "โอวาทปาติโมกข์" แก่พระสงฆ์เป็นครั้งแรก หลังจากตรัสรู้มาแล้วเป็นเวลา 9 เดือน

                 นอกจากนั้น ลูกหลานที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัดก็ได้กลับบ้านพาลูกพาหลาน มาเยี่ยมปู่เสริฐช่างตัดผม เป็นโอกาสเหมาะที่จะทำบุญร่วมกัน เอาละวันนี้ก็ถือว่าเป็นวันดีแล้ว ช่างเสริฐช่างตัดผมก็เลยทำการตัดผมวันนี้ ลองดูฝีมือการตัดผมตัดเองก็ได้สวยด้วย แต่เนื่องจากด้านหลังตัดผมไม่ค่อยได้เพื่อให้การตัดผมที่เรามองไม่เห็นเป็นไปด้วยความเรียบร้อยแลดูเข้ารูปเข้าทรงผมเป็นทรงผมแบบที่ช่างเสริฐตัดผมของตนเองเป็นประจำ จึงให้ลูกตัดผมด้านหลังให้นี่แหละครับช่างเสริฐ...ช่างตัดผม
ช่างเสริฐตัดผม

บทความที่ได้รับความนิยมประจำสัปดาห์