http://www.prasertbarber.blogspot.com/

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

ทำไมคนเราต้องตัดผม

                    ผมเอยผมของฉัน                            สิ่งสำคัญนั้นดูดีที่มีผม
ผมสลวยสวยหล่อหนอชวนชม                          เมื่อต้องลมผมพริ้วไหวไม่หัวโล้น
มาเถิดมาเรามามาตัดผม                                   อย่าขื่นขมเศร้าหมองมองไกลโพ้น
ฝีมือดีประณีตนุ่มนวลและอ่อนโยน                   ไม่หยาบโลนสะอาดจังช่างเสริฐเอย...

                   ผมของเรานั้นก่อกำเนิดเกิดมาพร้อมกับเรา  คนเราเกิดมาต้องมีผม ผมสั้น ผมยาว ผมสลวยสวยงาม ผมทำให้คนเราดูดีได้จริง ๆ  ลองนึกคิดดูซิว่า ถ้าโลกนี้คนเราไม่มีเส้นผมแล้วจะเป็นอย่างไร แน่นอนครับต้องหัวโล้น ศีรษะโล้นกันหมด  แล้วจะมีช่างตัดผมหรือช่างออกแบบทรงผมได้อย่างไร  โชคดีที่ธรรมชาติได้มอบเส้นผมมาให้เรา  ถึงแม้ว่าผมเราอาจจะไม่เหมือนกัน บางคนผมตรง  จัดทรงได้ง่าย  บางคนผมหยิก หยักศก  นั้นก็เพราะว่าต้นตระกูลบรรพบุรุษของเราถ่ายทอดมาให้เรา  ขอให้ภูมิใจ กับเส้นผมอันสง่างาม  ถ้าเราจัดตัดแต่งก็จะดูดีมี เท่ห์  หล่อ สวยงาม เป็นน่ามองของคนที่พบเห็น ทำให้เป็นคนที่น่ารัก

                   โลกใบนี้ช่างสดใสสวยงาม มอบพรสวรรค์อันมีค่า มาให้ผมช่างเสริฐ ช่างตัดผมคนนี้ ขอน้อมนำยึดถืออาชีพตัดผม ตามความพอเพียงกับช่างตัดผม ตลอดไปครับ

                
ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ประกอบอาชีพอะไร เช่น นายธนาคาร ครู  ตำรวจ ทหาร ข้าราชการต่าง ๆ แม้แต่ช่างคอมพิวเตอร์ ช่างซ่อมรถยนต์  นักธุรกิจ และอาชีพอื่น ๆ อีกมากที่ไม่ได้กล่าว  คุณต้องตัดผม อย่างแน่นอนที่สุด มิฉะนั้นเส้นผมของคุณจะยาว ยาว ยาว และยาว....

บทความที่ได้รับความนิยมประจำสัปดาห์