http://www.prasertbarber.blogspot.com/

วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555

คุณเคยเข้าร้านตัดผม..หรือเปล่า?.. ร้านช่างเสริฐ ตัดผมชาย และตัดผมหญิง


ยามรุ่งเช้าวันนี้ ผมไปที่ร้านตัดผมชายใกล้บ้าน เพื่อตัดผม(หรือว่าไปจีบสาว..มั้ง..!!) เป็นร้านเจ้าประจำ ใกล้ ๆ บ้าน
ร้านตัดผม

ปกติ ร้านนี้จะมีช่างตัดผมอยู่คนเดียว ซึ่งก็คือเจ้าของร้านนั่นเอง เขาชื่อเรียงเสียงไรว่าช่างเสริฐ มีประสบการณ์ตัดผมหลายปีแล้ว ผมไม่เคยถาม สักที..ว่าเป็นช่างตัดผมมากี่ปีแล้ว แต่คาดว่าคงจะไม่น้อยกว่า 40 ปี ได้แต่คุยกันเรื่องการทำมาหากิน เศรษฐกิจการเมือง และเรื่องทั่วๆไป มีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง
วันนี้ มีช่างคนใหม่ เป็นสาววย...ฮา เธอเป็นคนตัดผมให้กับผม..ซึ่งเป็นหัวของผม ไม่ใช่หัวของใคร..เอ๊ะยังไง
เธออายุประมาณ 30 อัพ...
แล้วเธอก็เริ่มตัดผม ให้กับ"หัวของผม ตัดผม หัวของผม" พอตัดไปสักระยะหนึ่งใกล้ ๆ จะเสร็จ ก็เป็นขั้นตอนของการ "โกนหนวดและกันหนวดและเครา"
เพื่อนๆทั้งหลาย ที่เคยเข้าร้านตัดผมชายใกล้บ้าน มีความรู้สึกเหมือนๆกระผมหรือเปล่าครับ
ผมว่าการ"โกนหนวด-โกนเครา" มันธรรมดาหากเป็นช่างตัดผมผู้ชาย แต่ ถ้าเป็นช่างตัดผมผู้หญิง..นี่ซิ..มันเกิดอารการ"เกร็งๆ"กลัวๆ และไม่เป็นธรรมชาติ ตอนที่เธอลากใบมีดโกน...เสียงดังแกรกๆ..สวบๆ..ถากไป ถากมา แถวๆคางใบหน้า..ลำคอ มันทำให้กระผมหายใจไม่ทั่วท้องทีเดียว..เจียว.."ชีวิตฉันอยู่ในกำมือที่กำมีดโกน" โดยสมบูรณ์แบบ เธอจะบีบก็ตาย..จะเชือดก็ตาย...จริงไหมครับ คุณผู้ชายทั้งหลาย.....ฮา
****วันนี้ ไม่ค่อยมีสาระอะไรครับ...นำเสนอเล่นๆ ต้อนรับวันพ่อแห่งชาติ ..5 ธันวาคม 2555....อย่าลืมไปกราบเท้าพ่อด้วยนะ หรือถ้าอยู่ไกลก็โทรไปหาท่าน หรือจะส่งอีเมล์หาดี ?

บทความที่ได้รับความนิยมประจำสัปดาห์