http://www.prasertbarber.blogspot.com/

วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ผลแก้วมังกรในสวนกำลังน่ากิน ใครแวะไปตัดผมเชิญแวะชิมผลไม้ในสวนนะครับ

นี่ครับ ผมแก้วมังกรของช่างตัดผมช่างเสริฐ...

ช่วงนี้ ภายในสวนข้าง ๆ ร้านตัดผมของช่างเสริฐ ประเสริฐบาร์เบอร์ ซึ่งได้ปลูกพืชผักผลไม้ไว้มากพอสมควร เพื่อไว้เก็บเกี่ยวผลผลิต ไว้กินเอง ถ้าเหลือก็แบ่งปันให้ญาติ ๆ ข้างบ้าน หรือลูกค้าที่มาใช้บริการตัดผมได้กินกัน เชิญครับ แวะไปตัดผมที่ร้านตัดผม ถ้าท่านลูกค้าพอจะมีเวลาว่างบ้าง ก็อย่าลืมแวะชมสวนหลังร้านได้ตามสบาย  ผลไม้ที่ช่างเสริฐปลูกไว้ได้กินทุกปี ช่วงนี้กำลังออกผลดกมาก นั่นคือ ผลแก้วมังกรครับ แก้วมังกรเป็นไม้เลื้อย มีลำต้นยาวประมาณ 5 เมตร มีรากทั้งในดินและรากอากาศ ชอบดินร่วนระบายน้ำดี ชอบแสงแดดพอเหมาะ โล่งแจ้ง แต่ไม่แรงกล้าเกินไป ดอกสีขาว ขนาดใหญ่กลีบยาวเรียงซ้อนกัน บานตอนกลางคืน ผลแก้วมังกรมีรูปทรงเป็นทรงกลมรี สีของเปลือกผลเมื่อดิบเป็นสีเขียว เมื่อสุกเป็นมีสีแดงม่วงหรือสีบานเย็น มีกลีบเลี้ยงสีเขียวติดอยู่รอบผล ผลแก้วมังกรส่วนใหญ่มีน้ำหนักประมาณ 300 - 600 กรัม เมื่อผ่าผลแก้วมังกรจะเห็นเนื้อของผลแก้วมังกรสีขาวหากผลนั้นเป็นแก้วมังกรพันธุ์เวียดนามหรือพันธุ์ไทย และเนื้อผลจะมีสีแดงหรือชมพูเมื่อผลนั้นเป็นพันธุ์เนื้อสีแดง โดยมีเมล็ดสีดำเล็กคล้ายๆเม็ดงา หรือเม็ดแมงลัก กระจายฝังอยู่ทั่วเนื้อ เขาขายกันกิโลกรัมละ 40 -60 บาท สำหรับลูกค้าที่น่ารัก เชิญครับชิมฟรี หากสนใจอุดหนุนคนละกิโลสองกิโลครับ นี่คือผลหนึ่งงานอีกหนึ่งผลงานที่ช่างเสริฐปลูกเพื่อไว้กินเองครับ



เล่ากันว่าแก้วมังกร เป็นผลไม้ที่สามารถกินเพื่อบรรเทาอาการโรคความดันโลหิต โรคเบาหวาน    ตลอดจนช่วยลดความอ้วนเนื่องจากเป็นผลไม้ที่มีแคลอรีต่ำ เป็นผลไม้ที่มีกากใยสูง มีวิตามินและแร่ธาตุต่างๆที่ช่วยทั้งในเรื่องการบำรุงผิวพรรณ กระดูกและฟันแข็งแรง ช่วยดูดซับสารพิษต่างๆ ออกจากร่างกาย เช่น สารตกค้างจากยาฆ่าแมลงที่มากับผัก สารตกค้างเช่น ตะกั่ว ที่มาจากควันท่อไอเสียรถยนต์ และสารอื่นๆ และยังช่วยลดการเกิดมะเร็งอีกด้วยครับ เชิญแวะไปตัดผม และแวะเยี่ยมชมสวนผลไม้ได้ครับ ที่สำคัญมีชาวฝรั่งที่แต่งงานกับคนไทยเรา พากันมาตัดผม และขอถ่ายรูปผลไม้ในสวนไปด้วยครับ ผมถามว่าถ่ายไปทำไม เขาบอกว่า ภาพสวยดีจะเอาไปใส่บนเว็บไซต์ ครับ

บทความที่ได้รับความนิยมประจำสัปดาห์