http://www.prasertbarber.blogspot.com/

วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ช่างตัดผมพาลูกสาวไปสอบทำใบขับขี่รถยนต์ ครั้งแรก?


เมื่อวานนี้ ช่างเสริฐพาลูกสาวซึ่งเป็นช่างตัดผมร้านบีซาลอน ไปสอบใบขับขี่รถยนต์ ที่อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ (วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม 2557) โดยออกจากร้านตั้งแต่เช้า ลูกสาวของผมสอบผ่านข้อเขียนแล้วในภาคเช้า หลังจากนั้นช่วงบ่ายเป็นต้นไป เป็นการสอบขับรถยนต์ ภาคปฏิบัติ ปรากฏว่า ลูกสาวของช่างตัดผมคนนี้ ทำได้ แต่ ... มาติดตรงที่ขั้นตอนสุดท้าย ขั้นตอนการจดรถให้ชิดขอบเส้นที่กำหนด เหลืออีกนิดเดียวก็จะตรงขอบพอดี โอ๊ะโอ ! ! ท่านเจ้าหน้าที่ขนส่งไม่ให้ผ่าน  ต้องไปสอบใหม่อีกครั้งในวันหน้า
ไม่เป็นครับ ลูกสาวช่างเสริมสวยคนนี้ของผม เก่งอยู่แล้ว แต่ต้องฝึกขับรถยนต์ให้คล่องกว่านี้นะ ช่างเสริฐคิดว่า เป็นเรื่องที่ดีมากที่เจ้าหน้าที่ขนส่งไม่ให้ผ่านง่าย ๆ ในครั้งแรก (ซื้อก็ไม่ได้ด้วยนะจะบอกให้ เคยได้ยินมา)  เป็นบทเรียนสำคัญ ว่าคนเราจะทำอะไรก็ตาม ต้องมีความมุ่งมั่น รู้จริง ทำได้จริง ไม่ใช่รู้แต่ทฤษฎี ต้องปฏิบัติได้อย่างมีทักษะ เป็นอย่างดี เพราะถ้าเรามีใบขับขี่รถยนต์ซึ่งได้มาด้วยความสามารถของเราแล้ว ก็จะเป็นข้อเตือนสติ เวลาขับขี่รถยนต์ไปแห่งหนตำบลใด จะได้ไม่ประมาท ขับขี่ไปทั่วประเทศไทยด้วยความมั่นใจ สบายใจ และปลอดภัย ไม่ต้องกังวลใจ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรขอตรวจสอบใบขับขี่ "สวัสดีครับ... ขอดูใบขับขี่หน่อยครับ " เราก็ยื่นให้ท่านดู ไม่ต้องเสียค่าปรับให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร.

บทความที่ได้รับความนิยมประจำสัปดาห์