http://www.prasertbarber.blogspot.com/

วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2553

แนวคิดสำหรับผู้เริ่มต้นเปิดร้านตัดผม


ครับผมช่างเสริฐ ประกอบอาชีพช่างตัดผมมานาน คร่ำหวอดอยู่ในวงการเรื่องเกี่ยวกับผม  รู้วิธีการตัดผมที่หลากหลาย (ตัดผมเฉพาะผมคนเท่านั้นนะครับ 555)  การที่เราได้ตัดผมทุกวัน ๆ มันก่อให้เกิดทักษะความชำนาญ สมัยที่ผมเริ่มเป็นผู้ให้บริการตัดผมใหม่ ๆ บางคนยังไม่เชื่อฝีมือ ช่วงนั้นผมตัดให้ฟรี ๆ ไม่ต้องจ่ายเงินให้ผมแม้แต่บาทเดียว สลึงเดียวผมยังไม่เอาเลย จนกระทั่งเขาได้เห็นฝีมือ เป็นที่ประจักษ์ว่าเรามีความสามารถ ตัดผมได้สวย ตามแต่ลูกค้าต้องการ ผมให้ความสำคัญลูกค้าเป็นอันดับหนึ่งเพื่อความงาม เพราะฉะนั้นในความคิดของผม การตัดผม คือ ศิลปะอย่างหนึ่ง เป็นศิลปะที่มีเฉพาะคน ใช่ครับศิลปะด้านการตัดผม คนที่สนใจจะยึดอาชีพตัดผม ต้องมีใจรัก และฝึกศิลปะการตัดผมให้ชำนาญ เชี่ยวชาญพิเศษ 
หากคิดจะเปิดร้านตัดผมลองอ่านมุมมองของช่างเสริฐคนนี้ดู ในมุมมองของความต้องการที่เพิ่มขึ้นความต้องการของการเริ่มต้นร้านตัดผม จำเป็นต้องคิดอย่างระมัดระวังรอบคอบ อุปกรณ์ทรัพยากรที่จำเป็นโดยทั่วไปขึ้นอยู่กับการเลือกอุปกรณ์ตัดผม  การออกแบบร้าน, ค่าเช่า, อุปกรณ์, การปรับปรุงร้าน
ปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่จะพิจารณาเมื่อการเปิดร้านร้านตัดผมดังต่อไปนี้


1.  ทำเลที่ตั้ง สำหรับเปิดร้านตัดผมที่ต้องใช้พื้นที่ในการตัดสินใจว่าจะต้องมีการเช่า  การตัดสินใจทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนของการให้บริการอาจจะต้องจ้างช่างเพิ่มจำนวนและชนิดของบุคคลที่จะได้รับการว่าจ้างให้ดำเนินการที่ร้านตัดผม ส่วนใหญ่ร้านต้องใช้ ช่างสระผม, ตัดผม, ช่างเล็บ, , ช่างแต่งหน้าและสำหรับนวด
2.  สิทธิการเช่ามีความจำเป็นสำหรับการปรับปรุงรูปแบบขั้นพื้นฐานรวมทั้งการออกแบบตกแต่งภายในและความต้องการการออกแบบอื่น ๆ การปรับปรุงสิทธิการเช่าจะถูกกำหนดเป็นมุมมองของอาคารใหม่หรือการพัฒนาที่เกิดขึ้นกับโครงสร้างที่มีอยู่โดยผู้ครอบครองหรือผู้อาศัย
3.  อุปกรณ์ร้านตัดผม มีความสำคัญย่างยิ่ง ครับมันครอบคลุมถึงอุปกรณ์ที่จำเป็นและจะขึ้นอยู่กับบริการที่จะได้รับการเสนอ อุปกรณ์พื้นฐานมากที่สุดรวมถึงอ่างล้าง, เก้าอี้จัดแต่งทรงผม,  ผมปลอม, รถเข็น, ชุดและ  หากคุณต้องการที่จะขายสินค้าความงามด้านทรงผมด้วยนั้น การลงทุนในสินค้าเป็นสิ่งจำเป็น อาจจะขายทำกำไรได้ด้วย
4.การจัดการที่ดีการบริหารงานเป็น สำหรับร้านตัดผมนี้ยังต้องมีอุปกรณ์บริหารพร้อมด้วยอุปกรณ์สปา เหล่านี้รวมถึงลงทะเบียนเงินสด, คอมพิวเตอร์, โทรศัพท์, อุปกรณ์ขั้นพื้นฐานของสำนักงาน, โต๊ะ, เฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ
ดังนั้น หากเราจะทำเป็นธุรกิจ ร้านตัดผม ร้านเสริมสวยเติบโตอย่างรวดเร็วก็จะต้องใช้จ่ายสูงมากที่จะเริ่มต้นเปิดร้านสักแห่ง ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ร้านแบบพอเพียงของผมนั้นก็จะเป็นแบบแนว ๆ ลูกทุ่ง ท่านลูกค้าขาประจำของผมจะรู้ดีครับ  การที่เราจะเปิดร้านให้สมบูรณ์ก็น่าจะเป็นตามที่ผมได้นำเสนอไป เอาไปประยุกต์ใช้ได้นะครับ

บทความที่ได้รับความนิยมประจำสัปดาห์