http://www.prasertbarber.blogspot.com/

วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2554

รักลูกสอนลูกให้ถูกทาง ถ้าผมยาวไปตัดผมนะ


ลูกเรา เราก็รัก และอยากให้ความอบอุ่น แต่หลายคนก็ตามใจลูกจนเกินไป สิ่งนี้มีส่วนช่วยปรับลักษณะนิสัยให้กับลูกได้ การตัดผมให้เด็กน้อยถือเป็นการช่วยเสริมทำให้ผมได้ผลัดเปลี่ยนใหม่ให้กับตัวเด็กเอง ของเล่นบางชนิดอาจมีประโยชน์น้อยแต่มีราคาที่แพง ก่อนตัดสินใจซื้อควรพิจารณาให้รอบครอบ ชุดเครื่องครัวสำหรับเด็ก ช่วยทำให้เด็กเข้าใจถึงกระบวนการทำอาหาร เป็นของเล่นแนวใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม ของเล่นบางชนิดสำหรับเด็กเราก็ต้องมีส่วนร่วมกิจกรรมเพื่อให้เด็กมีการพัฒนา เชิงสร้างสรรค์และรู้ว่าเรายังเอาใจใส่ดูแลเขาอย่างใกล้ชิด บ้านของเล่น บ้านไม้ ตัวต่อเลโก้ มีส่วนช่วยเสริมทักษะให้กับเด็กได้เป็นอย่างดีในการพัฒนาความคิดเชิงสร้าง สรรค์ เด็กหลายคนโตมามินิสัยที่เอาแต่ใจและมีโลกส่วนตัวสูง ทั้งนี้อาจเกิดจากพัฒนาการแต่วัยเด็กที่ผู้ปกครองมีการเลี้ยงดูแบบตามใจจน เคยชิน ของเด็กเล่นส่วนใหญ่ เด็กผู้หญิงจะเล่นอะไรที่ง่ายๆ และรักสงบ เช่น ตุ๊กตา บ้านไม้ ของเล่นทำอาหาร อื่นๆ เป็นต้น คุณเคยเป็นไหม เวลาเดินที่ห้างสรรพสินค้าแล้วต้องผ่านโซนของเด็กเล่นทีไรรู้สึกอยากกลับไป เป็นเด็กอีกครั้งทันที เด็กๆ ส่วนใหญ่มักมีนิสัยที่รักสนุกและรักสงบ ไม่ชอบการกลั่นแกล้ง เราจึงเห็นเด็กหลายๆ คนมักมีนิสัยขี้ฟ้องอยู่เสมอ ของเล่นเด็กส่วนมากที่ผลิตออกมามักมีความปลอดภัยและไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก ของเล่นมีส่วนช่วยเสริมทักษะให้เด็กพัฒนาความคิดและสิ่งใหม่ๆ ได้ ของเล่นเด็ก ภาพวาดระบายสี เกมส์กระดาน ช่วยทำให้เด็กหัดคิดในเชิงสร้างสรรค์และฉลาดขึ้น อุปกรณ์เด็กเล่นในสมัยนี้ราคาถูกและหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป ของเล่นพลาสติกส่วนมากมักไม่เป็นอันตราย แต่เราก็ควรเลี่ยงของเล่นจำพวกของมีคม หรือของแหลม เพราะเด็กบางคนอาจเล่นเผลอตัวด้วยความรุนแรงและอาจเกิดอันตรายต่อผู้อื่นได้ บางครั้งเราก็ไม่ควรตามใจลูกจนเกิดไป ในการซื้อของเล่นให้ทุกชนิดที่ลูกร้องขอ แต่ควรพิจารณาถึงประโยชน์และความเหมาะสมเป็นหลัก เด็กในวัยเรียนเริ่มแรกมักขาดผู้ปกครองไม่ได้ เราจะสังเกตุได้ว่าเวลาไปส่งเด็กที่โรงเรียนมักจะร้องไห้ตามผู้ปกครองกลับ บ้านอยู่เสมอ เด็กๆ ในวัยเรียนมักชอบซื้อขนมหรืออาหารที่แถมของเล่นเป็นส่วนใหญ่ ในการสอนการเรียนรู้ที่ดีสำหรับเด็กนั้น หากเด็กทำในสิ่งที่ถูกต้องเราควรใช้ของรางวัลเป็นการจูงใจ และปรบมือให้แทนการทำสิ่งที่ดี
เด็กคนไหนผมยาว.. เอามาตัดผมได้ครับ ....ตัดผม..ตัดผม..ที่นี่ร้านช่างเสริฐ ตัดผมมืออาชีพ

บทความที่ได้รับความนิยมประจำสัปดาห์