http://www.prasertbarber.blogspot.com/

วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ตัดผมตามลูกค้าสั่ง จะเอาทรงไหน ตัดผมให้ตรงใจลูกค้า ลูกค้าจะได้ประทับใจ


ตัดผมตามลูกค้าสั่ง
การตัดผมนั้น หากเราตั้งใจ มีสติ สมาธิ ในการตัดแต่งทรงผม  ผลงานการตัดผมของเราก็จะออกมาดี ตรงตามที่ลูกค้าสั่ง ว่าลูกค้าจะเอาทรงอะไร ลูกค้าจะได้ประทับใจ ....และมาใช้บริการร้านเราเรื่อย ๆ ทำให้ได้ลูกค้าประจำ...
ถ้าลูกค้าที่มาร้านตัดผมของเราบอก เอาทรงผมแบบนี้ ทรงผมแบบนั้น เราตัดผมก็ต้องคิดในใจแล้วว่าทรงผมที่ตัดต้องออกมาดูดีตามที่ลูกค้าสั่ง แต่ก็นั่นแหละครับ อีกมุมหนึ่ง ช่างตัดผมคิดว่าตัดได้ตรงตามใจลูกค้าแล้ว ลูกค้าบางคนก็ยังไม่พอใจอีก แบบนี้ วิะีการของผมคือ พยายามถามลูกค้าที่เรากำลังตัดผมให้เขาอยู่ว่า อย่างนี้ใช่ไหม แบบนี้นะ หรือคำถามอะไรก็ได้ที่ฟังแล้ว สื่อสารแล้วลูกค้าเข้าใจ และบอกเราไปด้วยขณะที่เราตัดผมให้เขา
ตัดผมให้ตัดตามที่ลูกค้าสั่ง ลูกค้าได้ความประทับใจ ช่างตัดผมก็ภูมิใจ หากตัดยังไม่ตรงตามใจ ให้ถามลูกค้าเป็นระยะ ถ้าตัดได้ดี ก็ดีไป แต่ตัดไม่ได้ตรงตามที่ลูกค้าสั่ง ก็จะโดนว่าได้ หรือลูกค้าก็จะไม่มาร้านตัดผมของเราอีก...นี่แหละครับ ชีวิตของช่างตัดผม

บทความที่ได้รับความนิยมประจำสัปดาห์